
TỔNG KẾT THÁNG CHUYÊN MÔN TOÁN HỌC CHỦ ĐỀ “STEM VÀ TUỔI TRẺ”
Sau gần một tháng triển khai và thực hiện chủ đề này từ ngày 09/9 đến ngày 27/9/2024, các hoạt động sáng tạo sản phẩm STEM đã diễn ra sôi nổi và mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ.
1. Về số lượng sản phẩm
Học sinh các lớp trong nhà trường đã tham gia rất tích cực với tổng cộng 64 sản phẩm STEM đến từ 3 khối lớp 10, 11 và 12. Các sản phẩm bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau, từ Toán học ứng dụng, công nghệ, kỹ thuật đến các giải pháp liên quan đến môi trường và xã hội. Trong đó, khối 10 có 23 sản phẩm, khối 11 có 21 sản phẩm và khối 12 có 20 sản phẩm. Điều này cho thấy sự tham gia tích cực, sự hưởng ứng mạnh mẽ từ các em học sinh.
Một số sản phẩm do các lớp gửi dự thi:









2. Về ưu điểm:
- Tính sáng tạo cao: Nhiều sản phẩm đã thể hiện tính sáng tạo vượt bậc. Các em đã biết cách kết hợp Toán học với các lĩnh vực khác, mở rộng góc nhìn đa chiều và ứng dụng kiến thức vào thực tế.
- Khả năng làm việc nhóm: Các nhóm học sinh đã phối hợp với nhau rất hiệu quả, thể hiện rõ sự đoàn kết và tinh thần trách nhiệm. Các dự án đều có sự phân công hợp lý, tạo cơ hội cho từng thành viên thể hiện vai trò của mình.
- Tư duy phản biện và giải quyết vấn đề: Thông qua quá trình làm sản phẩm, các em đã rèn luyện được khả năng tư duy logic và giải quyết các vấn đề phức tạp. Đây là kỹ năng quan trọng không chỉ trong Toán học mà còn trong nhiều lĩnh vực khác của cuộc sống.
- Ứng dụng CNTT trong học tập: Các nhóm học sinh biết trình bày, quay video, làm clip hay để giới thiệu sản phẩm của lớp mình đến mọi người.
Một số hình ảnh trong buổi phát thưởng





Tháng chuyên môn Toán với chủ đề “STEM và tuổi trẻ” đã khép lại, nhưng tinh thần học tập, sáng tạo sẽ còn mãi. Mong rằng, sau tháng chuyên môn Toán này, các em vẫn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần nghiên cứu, khám phá và áp dụng những gì đã học vào cuộc sống hằng ngày. Đặc biệt, STEM sẽ không chỉ dừng lại ở một phong trào mà sẽ trở thành động lực thúc đẩy sự phát triển toàn diện của các em trong học tập và trong cuộc sống.
Thùy Linh